• Lruminator

EARTH DAY: ENCOURAGING LONGEVITY MENTALITY IN FASHION CONSUMPTION

Updated: Apr 27

(English version below)


Nhận thấy vấn đề tồn đọng trong phát triển Bền Vững của Thời Trang Nhanh là sản xuất quá mức và vòng quay mua sắm nhanh, một số thương hiệu thời trang cao cấp đã đưa ra các phương pháp toàn diện hơn. Chiến lược tổng thể của họ là làm chậm tốc độ mua hàng và tăng giá trị của hàng may mặc để người tiêu dùng thời trang sẽ trân trọng và giữ cho sản phẩm của họ được sử dụng lâu hơn.

Khuyến khích tâm lý lâu dài của người tiêu dùng là giúp người tiêu dùng xây dựng cảm giác trân trọng với các nhà thiết kế đang cố gắng cung cấp giá trị trường tồn thông qua thiết kế tinh tế với tay nghề thủ công và sự bền vững. Mỗi tác phẩm thiết kế được phát triển một cách cẩn thận với tính nghệ thuật cao dựa trên trải nghiệm các nền văn hóa và trường phái nghệ thuật khác nhau của các nhà thiết kế; thiết kế sau đó được tinh chỉnh thông qua lăng kính thẩm mỹ cá nhân của họ.


Với Maggie Marilyn - một thương hiệu độc lập trẻ từ New Zealand, nguồn cảm hứng để tạo ra dòng thiết kế đến là trải nghiệm cuộc sống và truyền cảm hứng sức mạnh cho phụ nữ. Shaina Mote với chủ nghĩa tối giản thực dụng của thập niên 90, tập trung vào yếu tố khả dụng, giá trị vượt thời gian và các yếu tố thiết kế để tạo một tủ quần áo thiết yếu và linh hoạt có thể mặc từ năm này sang năm khác, đi cùng với các thiết kế đổi mới.


Ý tưởng tuyệt vời và kỹ thuật cắt may khéo léo có thể là những yếu tố đảm bảo để tạo nên một thương hiệu cao cấp, thì bên cạnh đó những chất liệu đáp ứng các tiêu chuẩn bền vững hiện nay sẽ làm tối đa hóa các giá trị cho một thương hiệu thời trang cao cấp có trách nhiệm xã hội.

Ra đời trong thời kỳ cấp bách của sự bền vững toàn cầu, Andersson Bell nhận thức rõ việc sử dụng các loại vải thân thiện với môi trường bằng việc sử dụng các vật liệu nhuộm tự nhiên và vật liệu nhân tạo cho lông thú.


Maggie Marilyn được công nhận là một trong những thương hiệu thiết kế bền vững hàng đầu trên thế giới và tự hào là thương hiệu ưa thích của nhân vật hạng A, từ Kylie Jenner đến Meghan Markle. Nhà thiết kế cam kết nghiêm ngặt sử dụng bông hữu cơ, lụa được nuôi trồng đảm bảo tiêu chuẩn đạo đức và len merino của New Zealand trong các thiết kế của cô. Cô cũng liên tục tìm kiếm và thử nghiệm với các vật liệu sáng tạo hơn.


Với Shaina Mote, thương hiệu không thỏa hiệp làm việc với các loại vải mất nhiều thời gian để phân hủy như polyester, thay vào đó, họ nhập khẩu các loại sợi phân hủy sinh học như tencel hoặc cupro, có nguồn gốc từ bột gỗ và cần ít tài nguyên như nước để tạo ra. Vải thừa bằng nylon là loại vải "xanh" thân thiện với môi trường mới được thêm vào để phát triển một bộ sưu tập đồ biển mới.

Dồn nhiều nỗ lực vào việc sản xuất các thiết kế bền vững chất lượng cao và vượt thời gian, các thương hiệu thời trang xa xỉ với giá trị cốt lõi là tính bền vững hy vọng sẽ thay đổi tâm lý tiêu dùng thời trang với tư duy tiêu dùng lâu dài để các tác động tiêu cực đến môi trường có thể được giảm thiểu từ việc sản xuất thấp hơn và thời gian quay vòng mua sắm lâu hơn.

Tuy nhiên, việc theo đuổi giá trị bền vững không dừng lại ở đó. Nhiều nhà thiết kế không ngừng đi trên hành trình tìm kiếm nhiều giải pháp hơn để cải thiện hầu hết các khía cạnh của ngành công nghiệp thời trang gây ra khí thải carbon, ô nhiễm nước và chất thải vào môi trường. Một số người thậm chí còn tuyên bố thiết lập một mô hình "Thời Trang Tuần Hoàn" để tối ưu hóa tính bền vững ở càng nhiều khía cạnh kinh doanh càng tốt, có thể giải quyết vấn đề ở nguồn nguyên liệu, tiện ích lao động, hoặc các hoạt động kinh doanh liên quan như vận chuyển, đóng gói vân vân.


Tiếp theo: Thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn trong ngành thời trang

--


Acknowledging the underlying problem of sustainability practice in fast fashion – overproduction and the high turnaround time of purchase, there is a number of high-end fashion brands offering with much more comprehensive methods. The overall strategy is to slow down the purchase rate and bring up the value of garments so fashion consumers would learn to appreciate and keep their pieces for longer use.


To encourage the longevity mentality of consumers is to help consumers build a sense of appreciation for designers who offer longevity through thoughtful design, expert craftsmanship, and sustainable practices. Each design piece is carefully and artistically developed based on designers’ own experience of different cultures and school of arts; the design is then refined through their lens of aesthetics.


Maggie Marilyn, a young independent brand from New Zealand, the inspiration to build their clothing line comes from the designer/founder Maggie Hewitt’s favourite artists particularly, Cy Twombly, Jean Arp and Dale Frank and her personal life experience, along with an aim for women empowerment.


Aside taking the arts in design seriously, for some designers, it’s also about the functionality. Shaina Mote whose aesthetics gives off a sense of 90s’ utilitarian minimalism, was launched since 2011, in Los Angeles, U.S.A. Its luxurious values are stressed through the founder’s design approach – focusing on cross-seasonal wear-ability, timelessness, and design elements to build an essential and versatile wardrobe that could be worn from year to year, apart from other requisite seasonal pieces.


The brilliant ideas and the skillful tailoring techniques might be the guaranteed components to make a high-end brand, the materials that could meet nowadays sustainable standards are another element to maximise the values for a socially responsible high fashion brand.


Being born in the pressing time of global sustainability, Andersson Bell is well aware of utilising eco-friendly fabrics and the brand is using natural dying materials, particularly for its shirt designs, and artificial materials for all fur, instead of buying cheap fabrics that contribute to water pollution issues.


Maggie Marilyn is recognised as one of the leading sustainable designer brands in the world and boasts A-list fans including everyone from Kylie Jenner to the Duchess of Sussex. The designer is strictly committed to using organic cotton, ethically farmed silk, and New Zealand merino wool in her designs. She also constantly looks for and experiments with more innovative materials.

In the case of Shaina Mote, the brand doesn’t compromise to work with fabrics which take a long time to decompose like polyester, it instead imports biodegradable fibres like tencel or cupro, which are derived from wood pulp and require less resources like water to create. Deadstock nylon is the newly added "green" fabric to build into a new Shaina Mote’s collection of swimsuits.


Putting all efforts into producing high quality and timeless sustainable designs, luxury fashion brands whose chosen core value is sustainability hope to alter today fashion consumerism mentality with the longevity mentality so that negative impacts on the environment could be mitigated due to the lower overproduction effect and the turnaround time of purchase.


Next up: Promoting circular economy in fashion industry

---------------------------------

FLANERIE CONCEPT STORE

2nd floor, 21 Trang Tien, Ha Noi, Viet Nam

Hotline: (+84) 9 81 90 68 66

[website] http://flanerie.vn/

[instagram] flanerie_journal

[facebook] https://www.facebook.com/flanerie.hanoi/

#Flanerie #Contemporary #Fashion #Conceptstore #Circulareconomy #Circularfashion #Earthday2020 #Fashionweeks #London #Paris #Newyork #Greenfashionweeks #Highendfashionbrands #Fastfashion #MaggieMarilyn #AnderssonBell #ShainaMote #PhoebeEnglish #Balenciaga #GabrielaHearst #2020FashionPact #G7summit #Sustainability #Benvung #Carbonfootprint #Aesthetics #Timelessness