• Thuy Duong

Eudon Choi Pre Fall 2020

Eudon Choi quyết đính tập trung vào những bộ sưu tập pre-season và tiếp cận khách hàng qua trang web của hãng hay Instagram thay vì mang những bộ trang phục ấy lên sàn diễn. "Ai cũng phải làm điều đúng đắn cho thương hiệu của mình" - quan điểm manh mẽ của Tom Ford tại New York - và đây là một quyết định thực tế của các nhà thiết kế trang phục mang tính ứng dụng cao.


Minimal, có tính ứng dụng cao và phù hợp với môi trường công sở, những nét đặc trưng trong phong cách của Eudon Choi được ươm mầm từ sự nhạy cảm của nhà thiết kế người Hàn Quốc, trưởng thành trong môi trường thời trang Anh và trải nghiệm cuộc sống tại London trong hơn một thập kỷ. Eudon Choi với kinh nghiệm từ mảng menswears đã góp phần nâng tầm các thiết kế có hơi hướng unisex như blazer và wrap-over và phối hợp chúng cùng quần ống loe và short.



Trong BST Pre-Fall 2020, Eudon Choi lấy cảm hứng từ Constantin Brancusi - Nhà điêu khắc người Romania. Thật khó để thấy được mối liên kết, nhưng không sao. Kết quả là Eudon Choi đã nắm bắt được "tâm lý" của mỗi bộ đồ. Một người phụ nữ có thể nhận ra rằng tại sao những thiết kế váy lưng nhộng và tay ngắn có thể thắt lưng vào để có thể trở nên thoải mái và tôn lên hình thể người mặc, cách mà một chiếc tay áo to có thể làm cho vòng eo như bé lại và hơn thế nữa. Những điều đó có thể sẽ không được để ý trên sàn diễn runway và hơn hết, tại sao lại thêm vào những chi phí không cần thiết cơ chứ? Thật không khó để thấy rằng tại sao Choi nghĩ cách giao tiếp với khách hàng như bây giờ là sự lựa chọn đúng đắn nhất của ông cho Eudon Choi.




Eudon Choi has decided to concentrate on preseason collections and focus on direct-to-consumer sales via his website and Instagram instead of putting his clothes on runways. Everyone must do what’s right for their brand—as Tom Ford famously pronounced in New York—and this reads as a pragmatic decision for a designer of pragmatic clothes. The signatures Choi has established—easy-to-wear, adaptable office-suitable style, buttons as decoration, pieces that can be wrapped and tied—all spring from the sensibility of a Korean who went through the British fashion education system and has shown in London for a decade.

Underlying all that is the fact that his prices are reasonable, and the as-seen-on-Instagram looks are commercially appealing in a way that is inclusive of different shapes and sizes. Choi was a menswear tailor before he found his womenswear groove—once you know that, you see why he can pull off collarless, gold-buttoned, wrap-over blazers and coats and make them work variously with kick-flares and tailored shorts. Through his e-commerce operation at the time of this writing, a tailored trouser suit can be bought for less than $1,300. He also has a strong line in minimalist yet colorful bags.



This collection, Choi said, was inspired by Constantin Brancusi. It was hard to see that connection, but no matter. What’s more consequential is that Choi manages the psychology behind his clothes well—a woman can recognize how his cocoon-back and tabard dresses can be belted to be both comfortable and flattering, how large sleeves will optically narrow waists, and so on. Those things could easily be lost on a runway—and anyway, why add the costs to the clothes? It’s not difficult to see why Choi thinks it makes sense to communicate the appropriateness of his line in this way.


Nguồn: Vogue


--------------------------------- FLANERIE CONCEPT STORE 2nd floor, 21 Trang Tien, Ha Noi, Viet Nam Hotline: (+84) 9 81 90 68 66


[website] http://flanerie.vn/ [instagram] flanerie_journal [facebook] https://www.facebook.com/flanerie.hanoi/ #Fahion #EudonChoi #PreFall20 #Flanerie #ConceptStore