• Thuy Duong

Paris Georgia - The Women Behind The Conscious Kiwi Label Hailey & Kendall Love


Nếu có một điều mà bạn cần biết về bộ đôi nhà thiết kế Paris Mitchell và Georgia Cherrie, đấy chính là sự nhạy bén về kinh tế từ mẹ của họ. "Chúng tôi đều có những người mẹ đơn thân, làm việc tích cực và truyền cảm hứng một cách kinh ngạc, người mà đã bắt đầu công ty của chính họ," Mitchell nói với Vogue. "Họ đã từng nói với chúng tôi rằng sẽ tuyệt vời như nào nếu chúng tôi khởi nghiệp cùng hau và điều đó cứ ở trong tâm trí tôi. Chúng tôi được nuôi dạy với niềm tin rằng thế giới là con hàu của bạn. Chúng tôi nhận ra rằng là phụ nữ là một đặc quyền - chưa bao giờ tôi suy nghĩ rằng là một người phụ nữ sẽ là bất lợi trong công việc."


Nhà Thiết Kế Paris Mitchell và Georgia Cherrie

Gặp nhau vào tuổi 14 non trẻ ở một trường trung học tại Auckland, sự thành công đã trở thành lý tưởng của cặp đôi. Từ những It-girls như Rosie Huntington-Whiteley và Hailey Bieber cho tới người lãnh đạo như Jacinda Ardern, phụ nữ toàn thế giới bị thu hút bởi Paris Georgia, "Chúng tôi cảm thấy nhỏ bé và tự hào khi được nhìn thấy những người phụ nữ có sức ảnh hưởng lớn mặc Paris Georgia," Mitchell nói. "Từ nhạc sĩ như Solange đến siêu mẫu như Kendall Jenner và cả Thủ Tướng New Zealand Jacinda Ardern... tuổi tác, hình thể và lai lịch của họ cũng rất đa dạng. Được nhìn thấy họ mặc Paris Georgia cho chúng tôi thêm phần tự tin vào thương hiệu của mình, để biết rằng chúng tôi đang thiết kế quần áo mà những người phụ nữ này cảm thấy thoải mái khi mặc lên."



Có một điều hiển nhiên là: hành trình của nhà thiết kế chính là xương sống của thương hiệu của họ. Sau khi học thiết kế thời trang tại Đại học Công nghệ Auckland, Mitchell chuyển đến New York vào năm 2014 để làm trợ lý cho design director tại Vogue Mỹ - sau khi làm trợ lý riêng cho một thương hiệu thời trang tại quê nhà của mình. Thẩm mỹ của nhãn hàng là sự tối giản của thập niên 90 ở Thành phố New York - nghĩ đến những chiếc váy hai dây lụa, cấu trúc của áo lót và hình dáng đơn giản. Với những màu neutral - Đen, Trắng và Be; Sự xuất hiện của Paris Georgia trong tủ đồ của bạn sẽ trở thành món đồ thiết yếu mà bạn chưa bao giờ nghĩ mình cần.


Trong khi đó, nguồn cảm hứng của Cherrie được thể hiện trong những vệt màu cam, hồng và xanh lá. Cô chuyển đến Barcelona vào năm 19 tuổi, nơi mà cô đã học về marketing thời trang tại Học Viện Thiết Kế Châu Âu. "Tôi yêu thành phố và con người ở đây," Cherrie nói "Khi tôi rời khỏi đây, tôi biết rằng tôi muốn bắt đầu thứ mà tôi thật sự yêu thích, và nó sẽ cho tôi có cơ hội được kết nối với thế giới." Và sự kết nối ấy được thể hiện bằng việc Paris Georgia có mặt tại những nhà bán lẻ ở New Zealand, Australia, New York và nhiều hơn thế nữa. Nhưng London vẫn luôn nằm trong danh sách của cô. Tìm thấy cơ hội hoàn hảo tại Net-a-Porter, retailer này là có một nền tảng để có thể dễ dàng chạm đến những người phụ nữ của nước Anh. "Tôi thấy rằng phụ nữ nơi đây 'kỳ lạ' hơn, họ sẵn sàng cởi mở khám phá phong cách của bản thân hơn," Mitchell nói. "Mỗi lần chúng tôi đến London, chúng tôi bị thu hút bởi họ và mong muốn được mặc theo cách mà họ muốn."



Thêm vào xu hướng tối giản của mình, Paris Georgia cũng có những thiết kế thân thiện với môi trường và thu hút những khách hàng có cùng sự quan tâm. Từ khi bắt đầu cho đến lúc hoàn thành, bộ đôi quan tâm đến yếu tố môi trường, động vật và cả con người. "Chúng tôi thấy mình bị thu hút bởi các loại vải của Nhật, chúng có sức nặng và điều đó rất phù hợp với thiết kế mang tính cấu trúc, và điều đó thường đòi hỏi một tay nghề tốt," Mitchell giải thích. "Họ làm những thiết kế tối giản rất tốt. Đó cũng chính là lý do vì sao chúng tôi thường tránh những hoạ tiết in và tập trung hơn vào thiết kế cấu trúc. Khi có thể, chúng tôi thường mua nguyên liệu từ những nhà cung cấp ở địa phương, những người làm việc với những tấm vải cuối, thứ mà thường sẽ bị vứt đi. Chúng tôi cố gắng tăng cách sử dụng cho những tấm vải này. Thật buồn khi nghĩ rằng nếu chúng tôi không cố gắng sử dụng chúng, chúng sẽ bị vứt bỏ."


Điều này không hề mới, bởi từ 2015 khi nhãn hàng lần đầu tiên xuất hiện, bộ đôi nhà thiết kế đã khắc ghi sự thân thiện với môi trường trong việc sử dụng vải của mình. "Chúng tôi sản xuất tại New Zealand, và chúng tôi biết rõ rằng ai đang sản xuất những bộ đồ của hãng, và gần đây chúng tôi cũng đã đầu tư vào những bao bì thân thiện với môi trường," Cherrie nói. "Tuy nhiên, hoàn cảnh của thế giới hiện giờ, làm cho chúng tôi thấy rằng chúng tôi cần phải làm nhiều hơn, chúng tôi muốn chắc chắn rằng mình là một phần trong bước đi thay đổi của nghành thời trang. Chúng tôi đang nỗ lực tìm hiểu những chất liệu mới giải pháp mới hoặc dùng nhiều chất liệu tái chế hơn, có trách nhiệm hơn, và làm thế nào để giảm thiểu lượng chất thải với môi trường bằng cách ủng hộ những công nghệ mới và lối sống xanh hơn."


Khoảnh khác khi nhìn thấy Hailey Bieber mặc thiết kế của Paris Georgia làm tất cả những sự nỗ lực và cố gắng của bộ dôi trở nên xứng đáng. "Cô ấy là một trong những người đầu tiên," Mitchell nói. "Cô ấy yêu kiều trên bìa tạp chí, ngồi trên toilet và dùng điện thoại. Đây là một khoảnh khắc lịch sử đối với chúng tôi." Những tên tuổi lớn nào mà bộ đôi này sẽ mong muốn được mặc trong tương lai? Tilda Swinton và Rihanna, họ nói. Hai người phụ nữ quyền lực, định hướng sự nghiệp. Cũng giống như họ và những người mẹ kinh doanh thông thái của họ.


Tìm hiểu bộ sưu tập mới nhất của Paris Georgia tại Flanerie Concept Store.


If there’s one thing you should know about designers Paris Mitchell and Georgia Cherrie, it’s that they got their business acumen from their mothers. “We both had single, hard-working and incredibly inspiring mothers who started their own businesses,” Mitchell tells BritishVogue. “They used to tell us how good we’d be in business together and it stuck. We were raised with the belief that the world was our oyster. In hindsight, we realise how much of a privilege this was – it never crossed our minds that being a woman could be a disadvantage to our success.”


Paris Mitchell and Georgia Cherrie

Having met at the tender age of 14 at high school in Auckland, success has become the pair’s mantra – and being female has proven key to how they’ve gone on to achieve it. From It-girls like Rosie Huntington-Whiteley and Hailey Bieber to world leaders like Jacinda Ardern, women the world over are drawn to Paris Georgia. “We feel humbled and so proud to see influential women wearing Paris Georgia,” Mitchell says. “From musicians like Solange to supermodels like Kendall Jenner and the New Zealand Prime Minister Jacinda Ardern… they are all so diverse in their ages, bodies and backgrounds. To see them wearing Paris Georgia gives us confidence in our brand, to know we are designing clothes these women feel comfortable in.”


One thing is evident: the designers’ personal journeys are the backbone of their brand. After studying fashion design at Auckland University of Technology, Mitchell moved to New York in 2014 to assist the design director at American Vogue – having already cut her teeth as a personal assistant at a fashion house in her homeland. The brand’s aesthetic nods to NYC in its ’90s minimalism – think silk slips, structured bodices and simple silhouettes. Working primarily with three neutral shades – black, white and beige – the appeal of a Paris Georgia piece lies in its ability to become the wardrobe staple you never knew you needed.



Cherrie’s inspirations, meanwhile, are visible in the bold splashes of orange, pink and green. She moved to Barcelona at 19, where she studied fashion marketing at the European Institute of Design. “I fell in love with the city and the people,” says Cherrie. “When I left I knew that I wanted to start something that I truly loved, and that would allow me to stay connected to the world.” And stay connected they certainly have, with stockists in New Zealand and Australia, New York and more. But London was always on their hit-list. Having found the “perfect fit” in Net-A-Porter.com, the brand now has a platform on which to easily reach the well-dressed British woman. “Women here feel more eccentric, and they’re open to exploring their personal style,” says Mitchell. “Every time we travel to London we’re so drawn to her and her desire to dress to her own voice.”



In addition to a minimalist aesthetic, Paris Georgia has also established a creative process that appeals to the conscious consumer. From start to finish they consider the environment, animals and human beings. “We find ourselves drawn to Japanese fabrics, they have a certain weight to them which works well with our sculpted designs, which are often quite technical,” explains Mitchell. “They do minimal so well, so we tend to stay away from prints and focus on structural design. We also, when possible, source from our local suppliers who work with end-of-the-mill fabrics which would otherwise have been thrown out. We’re actively trying to increase our usage of these fabrics. It’s heartbreaking to think they would have otherwise have been thrown out.” 


These considerations are nothing new, since launching their brand in 2015, the designers have embedded sustainability into the fabric of their business practices. “We manufacture in New Zealand, and we know exactly who makes our clothes, and we have recently invested in eco-packaging solutions,” says Cherrie. “However, the current state of the world has left us feeling a sense of urgency that we must do more, and we want to ensure we’re a part of the movement towards change. We’re on our way to discovering material innovation solutions using more recycled or responsible fabrics, and how we can offset our carbon footprint by supporting new technologies that provide a cleaner way of living.”

Moments like seeing Hailey Bieber dressed in their designs make all of this effort and determination worthwhile. “She was one of the first,” explains Mitchell. “She graced the cover of a magazine, sitting on a toilet, on the phone. It was definitely a big moment for us.” Which high-profile names do they long to dress next? Tilda Swinton and Rihanna, they say. Two powerful, career-driven women, then. Just like them and their business-savvy mothers.

Nguồn: Vogue


Check out Paris Georgia new collection at Flanerie Concept Store.

---------------------------------


FLANERIE CONCEPT STORE

2nd floor, 21 Trang Tien, Ha Noi, Viet Nam

Hotline: (+84) 9 81 90 68 66

[website] http://flanerie.vn/


[instagram] flanerie_journal

[facebook] https://www.facebook.com/flanerie.hanoi/


#ParisGeorgia #Interview #Flanerie #ConceptStore #ParisMitchell #GeorgiaCherrie