• Chanto

Thương Hiệu Cá Nhân – Chìa Khoá Thành Công Của Phụ Nữ Hiện Đại

Updated: Sep 20, 2019

Thuật ngữ “Personal branding”- thương hiệu cá nhân được nhà báo Mỹ Tom Peters khởi xướng vào những năm 1990s. Trong cuốn sách “Brand you 50”, ông đã nhìn vào một thực trạng đau đầu của nước Mỹ trong thập kỷ này- hàng loạt doanh nghiệp lớn nhỏ phải thu hẹp quy mô hoạt động, kéo theo số lượng lớn nhân viên văn phòng bị mất việc.



1. Tại sao cần chủ động xây dựng thương hiệu cá nhân 


Giải pháp Tom Peters đưa ra là thay vì thụ động phụ thuộc vào người trả lương cho mình, mỗi cá nhân cần chủ động xây dựng thương hiệu cá nhân để làm chủ cuộc đời và sự nghiệp của mình như câu nói nổi tiếng được truyền tai qua nhiều thế hệ bạn đọc của ông: “Chúng ta đều là CEO công ty riêng của mình: Công ty Tôi (Me Inc). Để tồn tại trên thương trường, quan trọng nhất là phải trở thành người quảng bá cho thương hiệu mang tên Bạn.”


Trong suốt hai thập kỷ qua trên thế giới và trong mọi lĩnh vực chúng ta đã thấy nhiều cá nhân nâng khái niệm “brand you” này lên một tầm cao mới. Họ không chỉ đơn thuần là người nổi tiếng, gương mặt quen thuộc mà còn là người truyền cảm hứng, đại diện cho một triết lý sống, linh hồn của các sản phẩm và dịch vụ mà họ tạo ra. Sức hút của các sản phẩm Apple không chỉ nằm ở những tính năng công nghệ bậc nhất mà còn ở sự ảnh hưởng của người sáng lập thương hiệu- Steve Jobs. Câu chuyện của Oprah Winfrey từ một cô bé gốc Phi bị ngược đãi, kỳ thị và thậm chí cưỡng bức năm 9 tuổi đến MC nổi tiếng, người đứng đầu đế chế truyền thông do mình tự lập nên và lọt vào top 20 phụ nữ quyền lực nhất thế giới do tạp chí Forbes bình chọn đã trở thành động lực cho rất nhiều phụ nữ. Hay Victoria Bechkham với sự thay đổi ngoạn mục từ một ca sỹ trong nhóm Spice Girl đến hình ảnh người phụ nữ gia đình hoàn hảo và nhà thiết kế tài năng đằng sau nhãn hiệu thời trang cùng tên trị giá hàng trăm triệu đô.


Nhìn lại Việt Nam, sự phát triển của công nghệ số, đặc biệt là mạng xã hội đã tạo bàn đạp để nhiều người, đặc biệt là người trẻ xây dựng và lan tỏa thương hiệu cá nhân như Châu Bùi, Salim, Quỳnh Anh Shyn… Họ có đến cả triệu followers  trông ngóng, theo dõi nhất cử nhất động trên Instagram; những gì họ sử dụng, khởi xướng có thể ngay lập tức trở thành trend trong giới trẻ. Vì vậy họ được rất nhiều nhãn hàng săn đón, hình ảnh của họ nghiễm nhiên đảm bảo độ hot của event hay sản phẩm. Có thể nói thương hiệu cá nhân đã trở thành tấm thẻ kỳ diệu đưa các KOI (key online influencer) đi muôn nơi, mở ra cơ hội trải nghiệm và tận hưởng những sản phẩm, dịch vụ bậc nhất.

2. Xây dựng thương hiệu cá nhân qua phong cách thời trang


Thương hiệu cá nhân diệu kỳ đến vậy thì phải xây dựng nó như thế nào?


Nói đơn giản, thương hiệu cá nhân là tổng hợp những ấn tượng, cảm giác, ý niệm người khác có về bạn. Tất cả những điều này được thể hiện qua cách bạn giao tiếp, hành xử và một phần không nhỏ qua thời trang bạn lựa chọn. Nếu ví quan điểm, triết lý, mục tiêu sống là thông điệp tạo nên cốt lõi của “brand you” thì trang phục chính là phần packaging, vừa là điểm phản chiếu lẫn thu hút của thương hiệu cá nhân. Khi phần packaging không hài hòa đồng nhất với phần nội dung sẽ khiến thương hiệu của riêng bạn thiếu hiệu quả hoặc bị hiểu sai. Vì vậy rất nhiều người đã tìm đến các chuyên gia xây dựng hình ảnh hay stylist với mong muốn được giúp đỡ xây dựng hình ảnh đẹp, phản chiếu đúng đắn các giá trị bản thân.

Nữ ca sĩ Bích Phương lột xác dưới bàn tay của stylist gạo cội Lê Minh Ngọc

----------------------------

FLANERIE CONCEPT STORE

2nd floor, 21 Trang Tien, Ha Noi, Viet Nam

Hotline: (+84) 9 81 90 68 66


[website] http://flanerie.vn/

[instagram] flanerie_journal

[facebook] https://www.facebook.com/flanerie.hanoi/


#Flanerie #stylist Conceptstore #contemporaryfashion #designer #personalbranding #branding #influencer #workshop